วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Consultant

เมื่อตอนเด็กๆฉันมีอาชีพในฝันมากมายที่ได้คิดเอาไว้ ฉันอยากเป็นหมอเพราะได้ช่วยเหลือผู้คน อยากเป็นคนขับรถตุ้กๆ เพราะชอบนั่งและได้ลมเย็นสบาย อยากเป็นดาราเพราะน่าสนุกมีคนรู้จักมากมาย แต่เมื่อโตขึ้นฉันก็ได้รู้ตัวเองว่าชอบภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ จึงเลือกเข้าศิลป์คำนวณ มหาลัยที่อยากเข้า คือคณะบัญชีอินเตอร์ เพื่อไปต่อเป็นนักธุรกิจค่ะ เป็น  consultant ให้กับบริษัทชื่อดัง
ได้แรงบันดาลใจมาจากพี่ชาย เพราะพี่ชายได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของบริษัท และได้เงินเดือนดี ได้แต่งตัวดี ผู้คนชื่นชมมีความเคารพ และที่สำคัญที่สุด คือการที่ได้ทำให้พ่อแม่ภูมิใจ
รายละเอียด
งาน consult คือการให้คำปรึกษา แก้ปัญหาให้ลูกค้าในเรื่องต่างๆ เช่น เวลาบริษัทจะขึ้นระบบใหม่ ขยายสาขา หรือปรับโครงสร้างองค์กร แล้วไม่มีความเชี่ยวชาญ ความรู้ ประสบการณ์ ก็จะมาจ้างเหล่า consult ไปให้คำปรึกษานั่นเอง โจทย์ของบริษัทจะกว้าง เช่น ทำยังไงให้บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 20% ในอีก 3 ปีข้างหน้า ค่าตัวแพง เงินเดือนของ consultant จะอยู่ที่หลักแสน เรทเดียวกันทั่วโลก ดังนั้นทำงานที่เมืองไทย ย่อมเก็บเงินได้มากโขกว่าทำงานต่างประเทศ เพราะค่าครองชีพต่ำกว่า แต่ก็ต้องทำงานหนักพอควร


https://www.simplus.com/outbox-systems-hires-leading-salesforce-consultant/

https://smallbiztrends.com/2013/04/how-to-be-a-consultant.html

http://www.start-cleaning-business.com/cleaning-business-consultant.html


http://www.johnson-moo.com/mobile-app-development-consult/
https://www.janestories.com/2014/05/อาชีพ-consultant-คือสิ่งใด/
นส. ณฎา หาญทวีวงศา 341 #8



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น